PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG
TRƯỜNG THCS QUYẾT THẮNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

       GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 03/2024

       Chủ đề: “ KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Cuốn sách “ HÃY BIẾT YÊU THƯƠNG MẸ”

                                                             Dịch giả: Lại Thế Luyện

       Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

     Trong chương trình giới thiệu sách hôm nay với chủ đề “ Kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3”, thư viện nhà trường xin giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “ HÃY BIẾT YÊU THƯƠNG MẸ” của dịch giả Lại Thế Luyện.

      Có ai đó đã từng nói “ Có một tình yêu thương cao cả và vĩ đại nhất trên đời – không phai nhạt theo năm tháng – đó là tình yêu của mẹ dành cho con” . Quả đúng như vậy, tình cảm thiêng liêng và sâu sắc nhất trên thế gian là tình yêu thương của mẹ. Tình yêu thương ấy rộng hơn cả đại dương lớn nhất, mềm hơn cả ngọn cỏ non nhất trên Thảo nguyên và cao hơn cả dãy núi hùng vĩ nhất. Hạnh phúc thay mỗi đứa trẻ sinh ra đã được nằm trong vòng tay bao bọc, chở che của Người. Và với mẹ dù chúng ta có lớn khôn , mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con và dẫu con có đi xa đến đâu, chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương. Nhà thơ Chế Lan Viên đã viết thế này:

“ Con dù lớn vẫn là con của Mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”

         Để nhớ đến công lao to lớn ấy của những người mẹ. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Thư viện trường THCS Quyết Thắng xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em cuốn sách “Hãy biết yêu thương mẹ” của dịch giả Lại Thế Luyện do nhà xuất bản Trẻ in và phát hành tháng 3 năm 2006 với 146 trang được in trên khổ giấy 21 cm.

        Cuốn sách gồm 53 câu chuyện nhỏ có thật từ hàng ngàn người viết thư gửi về nhà xuất bản. Cuốn sách chủ yếu xoay quanh các mối quan hệ trong cuộc sống đời thường đó là tình cảm ruột thịt giữa các thế hệ, sự trở lại cuộc sống của những người bất hạnh, những người sống thu mình và xa lánh mọi người,những kinh nghiệm sống của lớp người đi trước và thành đạt, là tâm trạng của những người già và khát vọng của tuổi thơ, là sự khủng hoảng của tuổi vị thành niên... Nhưng bao trùm lên tất cả vẫn là tấm lòng nhân ái; là tình yêu bao la của con người đối với con người, đối với thiên nhiên và loài vật.

Chúng ta hãy cùng lật đến trang 21 “Hạt giống tốt cho đời” thì các bạn sẽ hiểu tại sao bác nông dân lại chia sẻ những hạt giống tốt nhất của mình đối với những người láng giềng.

Hãy biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn mà không bao giờ nhận được sự trả ơn của người khác khi mình giúp đỡ họ. Nhưng trong cuộc sống họ luôn nhận được nhiều niềm vui trong câu chuyện “Xin được tạ ơn bà rất nhiều vì li sữa nóng”. Các bạn hãy tìm đọc trang 33-35 của cuốn sách.

       Khi bạn vừa chào đời, người ẵm bạn trong vòng tay yêu thương bạn trả ơn Người bằng tiếng khóc thét nghe thật kinh khủng. Khi bạn 1, 2, 3 tuổi đến khi bạn 50 tuổi thì ai đã luôn và sẽ bên bạn? Vậy thì hỡi những người làm con, hãy suy nghĩ lại những điều chúng ta đã lỡ cư xử không phải với mẹ để biết yêu thương mẹ nhiều hơn.

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không…”

Truyện cuối của cuốn sách “Quà tặng của cha” các bạn sẽ tìm đọc để thấy sự vô tâm của người con đã thờ ơ với quà tặng của người cha như thế nào và cuối cùng người con đã hối hận nhận ra món quà đó là kinh nghiệm sống của cha. Cuốn sách đó chứa đựng những bài học vô cùng sâu sắc cảm động về nghệ thuật sống giữa người với người trong cuộc đời này.

Cuốn sách còn rất nhiều câu chuyện nhỏ chứa đựng nhiều bài học sâu sắc, những tấm lòng cao cả. Hy vọng những câu chuyện trong cuốn sách sẽ phần nào nâng đỡ tâm hồn bà mẹ, các vị thành viên cơ nhỡ… nhất là trẻ em khốn khó trong cuộc đời này.

Các bạn hãy đến thư viện để tìm đọc từng chuyện trong cuốn sách nhé! Bài giới thiệu sách chủ đề Quốc Tế Phụ nữ 8/3 đến đây đã kết thúc, em xin kính chúc thầy cô giáo và các bạn học sinh có một tuần mới công tác tốt và học tập tốt.

   Em  xin trân trọng cảm ơn thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe!

 

Chủ đề : NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 26/3

175 TRÒ CHƠI TẬP THỂ TRONG SINH HOẠT ĐOÀN- HỘI- ĐỘI

                                                                            Tác giả: Trần Quang Đức

        Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

      Trong chương trình giới thiệu sách hôm nay với chủ đề “Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí  Minh 26/3” Thư viện trường THCS Quyết Thắng xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em cuốn sách : 175 TRÒ CHƠI TẬP THỂ TRONG SINH HOẠT ĐOÀN- HỘI- ĐỘI của tác giả Trần Quang Đức.

     Tháng 3 là tháng Thanh niên Việt Nam, là tháng của màu áo xanh tình nguyện. Sự ra đời của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giúp cho đất nước tạo nên một thế hệ thanh niên ưu tú, tài giỏi thì ngoài việc rèn luyện, học hỏi, trau dồi kiến thức, vui chơi giải trí cũng là hoạt động không thể thiếu đối với đời sống con người nói chung, đặc biệt đối với tuổi trẻ càng quan trọng hơn. Nó là món ăn tinh thần, là một phần tất yếu của cuộc sống.  

      Ở mỗi độ tuổi có các hình thức, cách thức vui chơi giải trí riêng nhằm thỏa mãn đặc điểm tâm lí của lứa tuổi. Trong các loại hình vui chơi giải trí trò chơi là loại hình vui chơi chiếm một phần quan trọng. Con người có thể chơi một mình hay vài người, một nhóm hay cả cộng đồng.

      Có thể nói trò chơi góp phần giáo dục nên nhân cách, sự phát triển toàn diện. Trong hoạt động giáo dục, dạy học không thể thiếu được một phương tiện truyền thụ đó là thông qua các trò chơi. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội có nhiệm vụ tập hợp, thu hút, giáo dục đông đảo mọi tầng lớp thanh thiếu nhi, bởi vậy trò chơi góp phần rất đắc dụng vào quá trình này.

    Nhân dịp kỷ niệm ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024. Thư viện Trường THCS Quyết Thắng xin giới thiệu tới thầy cô và các em cuốn sách “175 trò chơi tập thể trong sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội” của tác giả Trần Quang Đức do nhà xuất bản Thanh Niên in và phát hành tháng 11 năm 2005.

       Cuốn sách 175 trò chơi tập thể trong sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội nhằm làm phương tiện tập hợp, giáo dục, tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn trong hoạt động, vui chơi sinh hoạt tập thể. Cuốn sách gồm 2 chương:

       Chương I: Là những lí thuyết cơ bản về trò chơi, trong đó nêu ngắn gọn ý nghĩa, tác dụng của trò chơi đối với con người, cùng những bí quyết tổ chức, hướng dẫn trò chơi, quy trình tổ chức một trò chơi.

      Chương II: Giới thiệu một số trò chơi, 60 trò chơi được tổ chức trong lớp học, hội trường, buổi sinh hoạt, trên xe khi tham quan; 62 trò chơi được tổ chức trên sân bãi; 20 trò chơi dân gian; 33 trò chơi dùng đẻ phạt những người chơi sai.

       Hy vọng rằng cuốn sách sẽ là cẩm nang bổ ích giúp cán bộ  Đoàn, Hội, Đội trong việc sử dụng các trò chơi phù hợp với lứa tuổi, đối tượng, đồng thời biến tấu, sáng tao thêm nhiều trò chơi mới hấp dẫn.

     Đối với các phong trào thanh thiếu niên thông qua trò chơi sẽ giúp các bạn khéo léo hơn, trí tưởng tượng phong phú hơn, biết tôn trọng kỷ luật, biết tự chủ, thể hiện tình đồng đội, đoàn kết thương yêu nhau, sẽ giúp cho chúng ta rèn luyện và phát triển toàn mỹ.

     Mời các bạn đón đọc!

    Em xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe!

THƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lời đầu tiên, thay mặt tập thể lớp 7B, em xin gủi tới các thầy cô lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Theo kế hoạch của Ban Đoàn Đội, của thư viện nhà trường, trong tiết chào cờ t ... Cập nhật lúc : 15 giờ 12 phút - Ngày 5 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Căn cứ Quyết định số 5068/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBND thành phố Hải Dương về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công ... Cập nhật lúc : 9 giờ 6 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Tết Nguyên Đán luôn là dịp được mong chờ của cả năm. Đây không chỉ là khởi đầu một năm mới với bao nhiêu hy vọng mà còn là một dịp để cả gia đình sum họp bên nhau. Hôm nay hãy cùng với thư v ... Cập nhật lúc : 10 giờ 4 phút - Ngày 27 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Để thực hiện tốt ATGT trong dịp Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn 2024. Trong buổi giới thiệu sách kỳ này , thư viện nhà trường xin giới thiệu tới các em bộ sách : “ Văn hóa giao thông dành cho h ... Cập nhật lúc : 15 giờ 10 phút - Ngày 24 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Có lẽ không có ai sống mà không hy vọng! Niềm hy vọng đem lại cho chúng ta những ý nghĩa mới mẻ và những bất ngờ của cuộc sống. Hy vọng mang nhiều chiều kích khác nhau cho cả cá nhân lẫn cộn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 4 phút - Ngày 7 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Trong không khí chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thư viện nhà trường xin giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Những tấm lòng cao cả” đây là cuốn sách của nhà văn De Amicics viết cách đây ... Cập nhật lúc : 7 giờ 42 phút - Ngày 9 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiếng Anh là môn học hết sức quan trọng và cần thiết,là môn học chính trong trường phổ thông. Nội dung cốt lõi của môn học giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua ... Cập nhật lúc : 16 giờ 14 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, hạnh phúc được hiểu thêm nhiều khía cạnh khác nhau. Có người cho rằng một gia đình được coi là hạnh phúc trong đó vợ chồng con cái hiểu nhau, đời sống đủ ă ... Cập nhật lúc : 14 giờ 24 phút - Ngày 4 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Căn cứ Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Căn cứ Công văn 504/ SGD ... Cập nhật lúc : 8 giờ 21 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Toán học được coi là môn chính và xuyên suốt mọi cấp học, việc học Toán là học một môn khoa học, một nghệ thuật, một ngôn ngữ, một cách tư duy logic. Học Toán là học tự nhiên, vì ý nghĩa của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 40 phút - Ngày 27 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi thử môn Toán THCS năm 2015 - 2016
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Toán - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Sinh học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Ngữ văn - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Lịch sử - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Hoá học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Hoá học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Lịch sử - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Ngữ văn - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Sinh học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Toán - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Vật lí - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Địa lí - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Ngoại ngữ - 2014
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Quyết định 20 UBND tỉnh quy định về dạy thêm học thêm
Thông tư 17 quy định về dạy thêm học thêm
Hướng dẫn nhiệm vụ năm học năm học 2014 - 2015
Công văn số 1024 /SGDĐT-GDTrH V/v hướng dẫn thực hiện hệ thống hồ sơ, sổ sách trong trường trung học từ năm học 2014 - 2015
Công văn số 49/PGDĐT V/v hướng dẫn cuộc thi kiến thức liên môn 2014 - 2015
Công văn số 1077/SGDĐT-GDTrH V/v hướng dẫn dạy học các bộ môn năm học 2014 - 2015
Hướng dẫn viết SKKN năm học 2014 -2015
Hướng dẫn 1038 về việc thực hiện chính sách về hỗ trợ tài chính đối với người khuyết tật
Hướng dẫn 1039 về việc thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; quản lí, sử dụng học phí và các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo