PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG
TRƯỜNG THCS QUYẾT THẮNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Kính thưa các quý  vị đại biểu.

Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của nhân dân cả nước lập thành tích kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2 – 9,  trong không khí tươi vui, hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử cũng là thời điểm nhân dân cả nước nô nức trong ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay thày trò trường THCS Quyết Thắng tề tựu đông đủ tại đây với bao niềm vui náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với nhiều hứa hẹn mới và thành công mới !

Cho phép tôi thay mặt Hội đồng giáo dục trường THCS Quyết Thắng xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý đến dự lễ khai giảng năm học 2014 - 2015 của trường THCS Quyết Thắng. Sự có mặt của các quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy trò chúng tôi.

Kính thưa các quý  vị đại biểu. Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Đứng trước một năm học mới, cả trường lại cùng háo hức trước một chặng đường mới. Trường THCS Quyết Thắng vô cùng tự hào là giờ đây, tất cả các học sinh của Trường đều yêu thích và hạnh phúc khi đến trường, trưởng thành và tự tin về mọi mặt. Các em không chỉ được trang bị về kiến thức theo tiêu chuẩn toàn cầu, mà điều quan trọng hơn cả là các em đã biết tư duy chủ động, độc lập trong cuộc sống, đầy năng lượng và hứng khởi để sẵn sàng một chặng đường học tập và rèn luyện phía trước.

Vậy trong chặng đường mới này, trước một xã hội toàn cầu hóa phát triển hết sức mạnh mẽ với những biến động không ngừng, với một nền kinh tế toàn cầu hóa đầy thách thức, trước nhu cầu đòi hỏi về sự phát triển của mỗi học sinh, của xã hội trong tương lai, đâu là những năng lực thực sự cần có của mỗi con người? Tìm được và không ngừng cập nhật câu trả lời cho bài toán này luôn là động lực lớn nhất đối với chúng ta hàng ngày, hàng giờ không bao giờ được phép dừng lại.

Các em học sinh yêu quý,

Giáo dục nước nhà đang trên đà phát triển, tuy nhiên đã bao giờ các em đặt câu hỏi: “Mười năm, hai mươi năm nữa, đất nước chúng ta sẽ đứng ở đâu trên bản đồ thế giới?Mười năm nữa, hai mươi năm nữa, chúng ta sẽ làm gì? Sẽ là ai? Sẽ sống cuộc sống như thế nào?”

Và hôm nay, tôi muốn chuyển đến các em sự trăn trở của những người Việt Nam trẻ tuổi, của thế hệ chúng tôi – các thầy cô giáo, các phụ huynh đang có mặt ngày hôm nay với thế hệ tương lai - với các em học sinh đang ngồi ở đây hôm nay - câu chuyện về những nước có nền giáo dục tân tiến trên thế giới như Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… để cho mỗi chúng ta đi tìm lời giải cho những câu hỏi: “Tại sao họ làm được, Tại sao ta không làm được? Họ nào phải thần thánh gì, họ cũng là da thịt, cũng sinh lão bệnh tử như ta. Tại sao có người thành công, có người thất bại?  Tại sao có nước giàu, có nước nghèo?”

Và câu trả lời: NĂNG LƯỢNG CHO MỌI SỰ THÀNH CÔNG ĐỀU BẮT NGUỒN TỪ Ý CHÍ, SỰ SAY MÊ, VÀ SỰ SÁNG TẠO KHÔNG NGỪNG, DÙ Ở BẤT KỲ GIAI ĐOẠN NÀO TRONG CUỘC ĐỜI, TRƯỚC BẤT KỲ ÁP LỰC, KHÓ KHĂN NÀO TRONG CUỘC SỐNG.

Điều đó đặt ra hơn ai hết cho các thầy cô giáo, các em học sinh của Trường THCS Quyết Thắng không đi theo các lối mòn cũ, để phát huy tối đa năng lượng và sự sáng tạo trong từng giờ học, từng hoạt động, từng phong trào ở nhà trường, không bao giờ được phép dậm chân tại chỗ, hài lòng với hiện tại, luôn biết đặt câu hỏi phản biện với những gì sẵn có để mỗi đại diện của trường Quyết Thắng, từ giáo viên đến học sinh đều luôn mang trong mình một khao khát tìm hiểu và khám phá thế giới, háo hức với thế giới, luôn nhìn ra thế giới để hiểu được thế giới rộng lớn ra sao và có nhiều việc phải làm như thế nào, để trang bị năng lực cho chính mình, để làm chủ được công nghệ, để không dừng lại ở những gì có sẵn, để SÁNG TẠO và cùng tham gia vào những thách thức và thay đổi tích cực đó.

Tất cả những điều kỳ diệu góp phần làm thay đổi thế giới này đều bắt nguồn từ những niềm say mê và khao khát sáng tạo. Nhưng niềm say mê và sự sáng tạo là những điều không thể có sẵn, để đọc - chép hay đóng gói trao tận tay để các em chỉ việc sử dụng nó.

Nhưng thật tuyệt vời là các em luôn có nó tiềm ẩn trong trái tim và khối óc trẻ trung của mình. Và chúng tôi, những thầy cô giáo tại trường Quyết Thắng sẽ làm tất cả để thắp sáng lên niềm say mê ấy và năng lượng sáng tạo đó trong các em. Nó sẽ được nuôi dưỡng qua từng hoạt động, từng tiết học, từng ngày từng giờ tại ngôi trường này để rồi kết tinh thành những niềm say mê và năng lực sáng tạo của riêng các em, theo các em đi khắp các nẻo đường, trong bất kỳ việc gì các em làm sau này.

Thưa các Quý vị đại diện cho cha mẹ học sinh

Xin cảm ơn các Quý vị đã và đang tiếp tục tin tưởng trao gửi những điều quý giá nhất, niềm hy vọng lớn lao trong cuộc sống của mình – những đứa con đến với Trường THCS Quyết Thắng.

Hãy cùng chung tay với chúng tôi cho con em chúng ta một môi trường được vui chơi, học tập trong sự tôn trọng, khích lệ, tràn ngập tình yêu thương và cảm hứng, cùng khơi nguồn và thắp sáng trong các con niềm say mê cuộc sống. Chắc chắn rằng khi các con yêu thích, hạnh phúc khi đến trường trong hiện tại, chúng sẽ có niềm hứng thú, say mê, khát khao với học tập và sáng tạo và trở thành những con người hạnh phúc, đàng hoàng, hữu ích, mang tới những sáng tạo và sức sống mới cho một xã hội Việt Nam phồn thịnh và hùng mạnh trong tương lai.

Sẽ là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời chúng ta nếu sau này thế hệ học sinh trường THCS Quyết Thắng dù trở thành bác sỹ, kỹ sư, nhà khoa học hay doanh nhân đều có thể tự hào nói rằng:

“Tôi đã tự mình nỗ lực hết sức trong từng ngày, từng giờ để đi đến thành công. Tôi đủ khả năng biến ước mơ của mình thành hiện thực, tôi có thể sáng tạo để góp phần vào sự thay đổi của thế giới này ngày một tốt đẹp hơn bởi vì tôi được trưởng thành từ mái trường Quyết Thắng.”

Đó phải chăng cũng chính là động lực mà mỗi nhà giáo, mỗi bậc phụ huynh chúng ta ở đây đều sẵn sàng làm tất cả để trao tặng cho con em mình.

Xin cảm ơn các vị Khách quý, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.

Chúc các em học sinh thân yêu của trường THCS Quyết Thắng một năm học mới tràn đầy say mê, năng lượng và khao khát sáng tạo không ngừng! Hãy biết ước mơ, hãy khao khát với những ý tưởng mới nhưng quan trong hơn hết là hãy học hỏi, hãy lao động miệt mài, để biến những ước mơ, những ý tưởng khao khát của  của mình thành hiện thực với tất cả niềm say mê cháy bỏng và sức trẻ của các bạn!

Đừng chỉ chờ đợi sự may mắn. Hãy khát khao, hãy nỗ lực để vươn tới thành công.

          Thay mặt Hội đồng Trường THCS Quyết Thắng, tôi xin tuyên bố chính thức khai giảng  năm học mới 2014-2015!./


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Căn cứ Quyết định số 5068/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBND thành phố Hải Dương về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công ... Cập nhật lúc : 9 giờ 6 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Tết Nguyên Đán luôn là dịp được mong chờ của cả năm. Đây không chỉ là khởi đầu một năm mới với bao nhiêu hy vọng mà còn là một dịp để cả gia đình sum họp bên nhau. Hôm nay hãy cùng với thư v ... Cập nhật lúc : 10 giờ 4 phút - Ngày 27 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Để thực hiện tốt ATGT trong dịp Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn 2024. Trong buổi giới thiệu sách kỳ này , thư viện nhà trường xin giới thiệu tới các em bộ sách : “ Văn hóa giao thông dành cho h ... Cập nhật lúc : 15 giờ 10 phút - Ngày 24 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Có lẽ không có ai sống mà không hy vọng! Niềm hy vọng đem lại cho chúng ta những ý nghĩa mới mẻ và những bất ngờ của cuộc sống. Hy vọng mang nhiều chiều kích khác nhau cho cả cá nhân lẫn cộn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 4 phút - Ngày 7 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Trong không khí chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thư viện nhà trường xin giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Những tấm lòng cao cả” đây là cuốn sách của nhà văn De Amicics viết cách đây ... Cập nhật lúc : 7 giờ 42 phút - Ngày 9 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiếng Anh là môn học hết sức quan trọng và cần thiết,là môn học chính trong trường phổ thông. Nội dung cốt lõi của môn học giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua ... Cập nhật lúc : 16 giờ 14 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, hạnh phúc được hiểu thêm nhiều khía cạnh khác nhau. Có người cho rằng một gia đình được coi là hạnh phúc trong đó vợ chồng con cái hiểu nhau, đời sống đủ ă ... Cập nhật lúc : 14 giờ 24 phút - Ngày 4 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Căn cứ Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Căn cứ Công văn 504/ SGD ... Cập nhật lúc : 8 giờ 21 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Toán học được coi là môn chính và xuyên suốt mọi cấp học, việc học Toán là học một môn khoa học, một nghệ thuật, một ngôn ngữ, một cách tư duy logic. Học Toán là học tự nhiên, vì ý nghĩa của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 40 phút - Ngày 27 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn 504/SGDĐT-GDTrH- GDTX ngày 14/4/2023 của sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện đánh giá thư viện cơ sở giáo dục, phòng GDĐT thành phố hướng dẫn các cơ sở giáo dục đánh giá t ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 31 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi thử môn Toán THCS năm 2015 - 2016
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Toán - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Sinh học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Ngữ văn - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Lịch sử - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CÔNG LẬP Môn Hoá học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Hoá học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Lịch sử - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Ngữ văn - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Sinh học - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Toán - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Vật lí - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Địa lí - 2014
CẤU TRÚC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 9 THCS Môn Ngoại ngữ - 2014
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Quyết định 20 UBND tỉnh quy định về dạy thêm học thêm
Thông tư 17 quy định về dạy thêm học thêm
Hướng dẫn nhiệm vụ năm học năm học 2014 - 2015
Công văn số 1024 /SGDĐT-GDTrH V/v hướng dẫn thực hiện hệ thống hồ sơ, sổ sách trong trường trung học từ năm học 2014 - 2015
Công văn số 49/PGDĐT V/v hướng dẫn cuộc thi kiến thức liên môn 2014 - 2015
Công văn số 1077/SGDĐT-GDTrH V/v hướng dẫn dạy học các bộ môn năm học 2014 - 2015
Hướng dẫn viết SKKN năm học 2014 -2015
Hướng dẫn 1038 về việc thực hiện chính sách về hỗ trợ tài chính đối với người khuyết tật
Hướng dẫn 1039 về việc thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; quản lí, sử dụng học phí và các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo